Lợi nhuận của Zoom tăng cao khi mua cổ phiếu IPO

Trong đợt IPO của Zoom hai năm trước, Salesforce đã kiếm được lợi nhuận bằng cách đầu tư 100 triệu USD với giá chào bán và chứng kiến ​​cổ phiếu tăng vọt. Zoom đã học được một chút điều gì đó từ trải nghiệm đó.

Zoom và Salesforce đều đã mua số cổ phiếu trị giá 75 triệu USD của công ty phần mềm Monday.com của Israel, ra mắt trên Nasdaq vào thứ Năm. Monday.com, cung cấp các công cụ cộng tác dựa trên đám mây, không có cửa sổ tại Zoom, nhưng cổ phiếu đã tăng 15% - tăng từ $ 155 lên $ 178,87 - cho cả hai. nhà đầu tư sinh lời trên giấy nhanh chóng.

Khi kết thúc giao dịch, cổ phiếu của Zoom và Salesforce đã tăng lên 86,55 triệu đô la, mang lại cho mỗi người lợi nhuận một ngày là 11,55 triệu đô la. Giống như Monday.com, Zoom và Salesforce phải chịu các hạn chế về khóa và không được bán trong 180 ngày.

Đối với Salesforce, mua cổ phiếu IPO đã trở thành một cách khác để mạo hiểm kiếm lợi nhuận ngoài các khoản đầu tư truyền thống vào các công ty khởi nghiệp và các công ty công nghệ giai đoạn sau. Ngoài việc đầu tư vào các dịch vụ từ Zoom và Monday.com, năm ngoái, Salesforce đã đầu tư 250 triệu đô la vào đợt IPO của Snowflake, số cổ phần đã tăng hơn gấp đôi, trị giá 529 triệu đô la vào ngày đầu tiên giao dịch cho công ty cơ sở dữ liệu. 

Vào năm 2020, Salesforce đã báo cáo lợi nhuận hàng năm là 2,17 tỷ đô la từ các khoản đầu tư của mình, chủ yếu là từ Snowflake và nhà cung cấp phần mềm nCino, một công ty mà Salesforce đã hậu thuẫn rất lâu trước khi IPO vào năm ngoái. Trong những năm trước, Salesforce Ventures đã đầu tư vào các đợt IPO của Dropbox và SurveyMonkey.

Tại Zoom, đầu tư là một công việc kinh doanh mới. Vào tháng 4, công ty trò chuyện video đã tung ra quỹ 100 triệu đô la để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sẽ xây dựng các tính năng và chức năng trên Zoom. Tuy nhiên, những giao dịch đó sẽ nhỏ hơn nhiều, vì khoản đầu tư của Zoom vào Monday.com bằng 75% toàn bộ quỹ. Theo PitchBook, đây là khoản đầu tư đầu tiên được biết đến của Zoom trên mọi quy mô.

Mặc dù mức tăng 15% trong một ngày chắc chắn là hấp dẫn, nhưng nó thấp hơn đáng kể so với các loại đột phá mà thị trường đã thấy trong những năm gần đây. Giá IPO nói chung đã thắt chặt trong năm nay sau khi tăng lớn vào ngày đầu tiên của năm 2020 ở Snowflake, DoorDash và Airbnb, dẫn đến việc gia tăng chỉ trích rằng các công ty đang bỏ quá nhiều tiền để cung cấp cổ phiếu giá rẻ cho các nhà đầu tư mới.

Xem thêm: https://topforexvn.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến