Tìm hiểu về Social trading và những lợi ích Social trading đem lại
Social trading là một cách phổ biến để tiếp cận thị trường tài chính vì chúng cho phép các nhà giao dịch sao chép vị trí của những người khác và tương tác với đồng nghiệp của họ. Hãy khám phá cách thức hoạt động của Social trading và những rủi ro liên quan đến hình thức giao dịch này qua bài viết dưới đây.
Social trading là gì?
Social trading là một loại giao dịch cho phép các nhà giao dịch sao chép hiệu quả các chuyển động thị trường của các nhà giao dịch khác. Theo cách này, giao dịch xã hội có thể giống hệt như giao dịch sao chép.
Điều làm cho Social trading trở nên độc đáo và khác biệt so với giao dịch sao chép, là yếu tố tương tác xã hội được bổ sung. Nghĩ về giao dịch xã hội như giao dịch sao chép kết hợp với phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn có được bức tranh chính xác về giao dịch xã hội là gì.
Thông qua nền tảng và nhà môi giới giao dịch xã hội, bạn thường có quyền không chỉ sao chép giao dịch của người khác mà còn có thể tương tác với những nhà giao dịch đó và những người khác thông qua nền tảng.
Điều này bổ sung thêm một lớp năng động cho quá trình giao dịch, đó là khả năng bạn giao tiếp với các nhà giao dịch khác trong khi giao dịch.
Social trading hoạt động như thế nào?
Các nguyên tắc cơ bản của Social trading là nhà môi giới sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng giao dịch kết hợp đầy đủ các tính năng. Các tính năng này bao gồm khả năng tham gia vào giao dịch sao chép của những người khác trên nền tảng và tích hợp các tính năng phong cách mạng xã hội. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi các nhà giao dịch khác, đăng bình luận, tin nhắn và chia sẻ ý kiến của mình thông qua mạng.
Về mặt giao dịch, điều này vẫn hoạt động giống như một nền tảng giao dịch sao chép. Thông thường, bạn sẽ chọn nhà giao dịch mà bạn muốn sao chép và bạn có thể làm như vậy một cách thuận tiện. Yếu tố được thêm vào ở đây là khả năng tương tác với những người khác. Điều này cho phép bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn từ những người khác về một nhà giao dịch hoặc chiến lược cụ thể mà bạn muốn làm theo.
Ví dụ tốt nhất về một nền tảng giao dịch xã hội được tích hợp đầy đủ là AvaTrade. Họ thường được coi là nền tảng giao dịch xã hội và nhân bản số một trên thế giới. Điều này làm nổi bật sự tương đồng lớn giữa hai phong cách.
Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tham gia vào nền tảng giao dịch xã hội được trang bị đầy đủ, có nhiều cách khác để bạn có thể bắt đầu giao dịch xã hội thông qua MT4 hoặc một nền tảng giao dịch khác. Điều này đòi hỏi nhiều công việc hơn vì bạn sẽ phải thu thập và theo dõi dữ liệu riêng biệt, nhưng hoàn toàn có thể.
Ví dụ: Metatrader 4 có một tính năng được gọi là “nhà giao dịch cảm tính” cho phép bạn phân tích tâm lý thị trường và cách những người khác đã giao dịch.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thực hiện giao dịch ngoại hối trên mạng xã hội, thông tin bạn thu thập từ các cộng đồng giao dịch khác hoặc dữ liệu từ một trong nhiều chỉ báo tâm lý thị trường có sẵn. Tuy nhiên, là một nhà giao dịch mới, việc đăng ký với một nhà môi giới giao dịch xã hội được tích hợp đầy đủ, thân thiện với người dùng sẽ làm cho việc giao dịch trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Cách bắt đầu sử dụng Social trading
Bắt đầu với giao dịch xã hội không phải là một quá trình khó khăn, mặc dù trước tiên bạn sẽ cần phải chọn loại giao dịch xã hội mà bạn muốn tham gia.
Nếu đây là trải nghiệm môi giới giao dịch xã hội được tích hợp đầy đủ, thì bạn có thể nhanh chóng tìm được nhà môi giới giao dịch xã hội hàng đầu và hoàn tất quá trình đăng ký với họ để bắt đầu giao dịch. Bạn cũng có thể chọn bắt đầu giao dịch với nền tảng giao dịch của bên thứ ba, chẳng hạn như sàn giao dịch xã hội. Nhiều nền tảng của bên thứ ba này có thể được liên kết với tài khoản nhà môi giới ban đầu của bạn để cho phép giao dịch xã hội, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ với nhà môi giới của mình trước.
Cuối cùng, nếu bạn là một nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn, bạn có thể muốn "xây dựng" kinh nghiệm giao dịch xã hội của riêng mình. Với sự hỗ trợ của một nhà môi giới hàng đầu, điều đó cũng có thể xảy ra. Tại đây bạn có thể tham gia các nhóm cộng đồng giao dịch như MQL4 nếu bạn là người dùng Metatrader. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu từ các chỉ số biểu đồ như báo cáo COT hoặc Chỉ số biến động (VIX), để giúp bạn quyết định chiến lược của mình. Bạn cũng có thể quyết định đăng ký một dịch vụ tín hiệu riêng biệt mà bạn có thể tự giám sát.
Ai có thể hưởng lợi từ Social trading?
Như đã đề cập trước đó, có hai bên tham gia vào một giao dịch xã hội và cả hai đều có thể hưởng lợi từ nó:
- Các nhà giao dịch chia sẻ giao dịch có thể tạo thêm thu nhập. Trên thực tế, sàn giao dịch trả tiền thưởng cho nhà giao dịch, tùy thuộc vào số lượng nhà giao dịch đang theo dõi và sao chép giao dịch của họ. Hơn nữa, nếu nhà giao dịch thực sự giỏi, họ sẽ trở nên nổi tiếng, và chúng ta đều biết rằng sự nổi tiếng có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn.
- Các nhà giao dịch sao chép có thể học các chiến lược giao dịch mới bằng cách theo dõi các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn. Họ cũng có thể đạt được kết quả tương tự như các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn vì các giao dịch có thể được sao chép chính xác như các nhà giao dịch khác đang thực hiện chúng.
Nói tóm lại, một nền tảng giao dịch xã hội làm tăng cơ hội kiếm tiền và giúp các nhà giao dịch mới học cách giao dịch trong lĩnh vực này.
Ưu điểm và nhược điểm của Social trading
Cũng giống như bất kỳ hình thức giao dịch nào, có những điểm tốt và điểm xấu với giao dịch xã hội tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
Ưu điểm của Social trading
- Social trading có thể rất tốt cho những người mới bắt đầu giao dịch. Đó có thể là một cách để các nhà giao dịch mới bắt đầu nhận được hướng dẫn và thông tin tuyệt vời từ các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn.
- Trở thành một phần của cộng đồng giao dịch nhà đầu tư: Giao dịch xã hội là thế giới nơi thương nhân và nhà đầu tư gặp gỡ nhau: họ tương tác, chia sẻ ý tưởng và thông tin, đồng thời hợp tác trong các dự án kinh doanh khác nhau. Là một phần của nó, bạn có thể truy cập thông tin có giá trị này một cách dễ dàng từ bất kỳ điểm nào trên thế giới.
- Giao dịch trên mạng xã hội có thể là một cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Tìm một nhà giao dịch bạn muốn theo dõi và sao chép, và bạn loại bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu và đặt giao dịch của mình.
Nhược điểm của Social trading
Mặc dù chắc chắn có những lợi ích đối với giao dịch xã hội, tất nhiên, cũng có những bất lợi mà bạn phải nhận thức được. Giao dịch xã hội không nên được coi là một cách giao dịch kỳ diệu, nó làm giảm nhu cầu về ý thức chung và sự thẩm định của riêng bạn.
Hãy xem xét các điểm sau khi cân nhắc sử dụng cả giao dịch xã hội và sao chép trong chiến lược của bạn:
- Các nhà giao dịch mới quyết định giao dịch trên mạng xã hội như hình thức đầu tiên tiếp xúc với thị trường có thể cảm thấy thoải mái, nhiều nhà giao dịch chỉ dựa vào các chuyên gia và nghiên cứu để nâng cao kiến thức của họ. Điều này dẫn đến nhận thức về rủi ro thấp hơn, gây nguy hiểm khi quyết định đầu tư bao nhiêu vốn.
- Hồ sơ rủi ro và vốn mà chúng ta có có thể rất khác với hồ sơ của nhà giao dịch mà chúng ta tái tạo, vì vậy chúng ta phải cẩn thận khi mở rộng một số chiến lược rủi ro cao như mở rộng quy mô. thuật ngữ.
Đọc tiếp: Social trading là gì? Có nên sử dụng Social trading hay không?
cái social trading này cũng hay phết chứ nhỉ
Trả lờiXóahttps://brokerreview.net/danh-gia-san-exness