FOMO trong giao dịch là gì?

FOMO là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp mình lao vào giao dịch vì người khác đang mua chưa? Hoặc tệ hơn, bán bớt các vị thế của bạn vì giá giảm tạm thời? Nếu bạn trả lời có, bạn có thể đã giao dịch FOMO.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn FOMO là gì cũng như FOMO là gì trong forex, và các giải pháp có thể ngăn chặn chúng.

FOMO là gì?

Trong giao dịch, FOMO là một tình huống mà nhà giao dịch sợ bỏ lỡ cơ hội giao dịch lớn trên thị trường. FOMO là một vấn đề phổ biến trong giao dịch tài chính và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, cả những nhà giao dịch mới làm quen với tài khoản giao dịch bán lẻ và những nhà giao dịch chuyên nghiệp làm việc cho các tổ chức lớn. có thể sợ bỏ lỡ.



Cảm giác bỏ lỡ một giao dịch xảy ra khi bạn nhận thấy một cổ phiếu tăng giá mạnh và cảm thấy như “Tôi nên thực hiện động thái này. Tôi không thể để cơ hội này vụt qua mình. ”Về bản chất, mong muốn tham gia vào các biến động giá ảnh hưởng đến phán đoán của bạn, khiến bạn khó thực hiện các phân tích cần thiết về cổ phiếu trước khi đặt giao dịch.

Giao dịch bên ngoài FOMO cho thấy rằng giao dịch quá mức của chúng tôi có cảm giác tham lam và ghen tị, chúng tôi mong đợi đạt được lợi nhuận tương tự như những người đã tham gia giao dịch đang tăng trưởng, mà không xem xét rằng biến hành động giá có thể đã đi theo hướng khác.

FOMO đã trở thành một hiện tượng rất phổ biến trong thế giới ngày nay, nơi mạng xã hội giúp bạn dễ dàng biết được những gì người khác đang làm. Trên thực tế, dường như có một dạng tâm lý bầy đàn trong FOMO mà theo các nhà phân tích, đang thúc đẩy các cuộc biểu tình phi lý của thị trường trong thời kỳ hậu đại dịch.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch coronavirus, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục lập một chuỗi cao kỷ lục. Có vẻ như các phương tiện truyền thông xã hội đang thúc đẩy hàng loạt FOMO, với các nhà đầu tư bên lề nhảy vào thị trường để không bỏ lỡ, do đó thúc đẩy thị trường đi lên.

Ở cấp độ cá nhân, FOMO bắt nguồn từ cảm giác rằng các nhà giao dịch khác kiếm tiền trong khi bạn bị bỏ rơi, vì vậy bạn cũng muốn có được một miếng bánh. Tuy nhiên, chúng dẫn đến thiếu tầm nhìn dài hạn, không sẵn sàng chờ đợi, quá tự tin hoặc thiếu tự tin và kỳ vọng quá cao. FOMO về cơ bản là giao dịch theo cảm xúc, và nếu không được kiểm soát, bạn có thể bỏ qua kế hoạch giao dịch của mình và chấp nhận quá nhiều rủi ro.

Vậy cách vượt qua FOMO là gì, bạn cần chinh phục những cảm xúc giao dịch của mình, chẳng hạn như tham lam, đố kỵ, ghen ghét, thiếu kiên nhẫn, sợ hãi, phấn khích và lo lắng. Những cảm xúc này giữ bạn trong chu kỳ FOMO, nơi bạn mua ở đầu thị trường vì tham lam, đố kỵ, ghen tị và phấn khích và bán ở đáy vì sợ hãi, lo lắng và thiếu kiên nhẫn, chỉ để bị đánh bại. cám dỗ mua lại khi thị trường đang lên đỉnh.

Các đặc điểm của một nhà giao dịch FOMO là gì?

FOMO là kẻ thù hàng ngày đối với tất cả các nhà giao dịch vì chúng ảnh hưởng đến việc ra quyết định của các nhà giao dịch ở nhiều cấp độ, bao gồm cả việc nhảy vào giao dịch quá sớm mà không có xác nhận. Nhận và theo dõi các giao dịch đã đi. Chỉ khi kiểm soát tốt tâm lý giao dịch, người ta mới có thể thành thạo FOMO trong giao dịch.



Tuy nhiên, không phải nhà giao dịch nào cũng nắm vững tâm lý giao dịch của mình. Nhiều người vẫn đang hoạt động trên FOMO và chúng thường có các đặc điểm sau:

  • Tham lam: Một nhà giao dịch FOMO muốn tất cả và muốn tất cả cùng một lúc. Nếu đây là cảm giác của bạn khi giao dịch, thì FOMO có lẽ cũng là một vấn đề đối với bạn. Hãy nghĩ về số tiền kiếm được từ một giao dịch thay vì tập trung vào việc thực hiện các giao dịch của bạn đúng cách.
  • Tâm lý bầy đàn: Một nhà giao dịch FOMO thường thích làm những việc vì người khác đang làm chứ không phải vì anh ta / anh ta hiểu tại sao những người đó lại làm việc đó. Trong giao dịch, chạy theo đám đông có thể dẫn đến giao dịch thiếu trách nhiệm và kết quả thảm hại.
  • Thiếu kiên nhẫn: Các nhà giao dịch FOMO thường thiếu kiên nhẫn. Họ không muốn đợi thiết lập; họ chỉ muốn tham gia vào một giao dịch vì họ sợ rằng giá có thể tăng nhanh.
  • Kỳ vọng cao: Một số nhà giao dịch chỉ có kỳ vọng rất cao. Họ muốn nhân đôi tài khoản trong tháng nên giao dịch không hợp lý.
  • Do dự: Một số nhà giao dịch chỉ kém trong việc đưa ra quyết định, nhưng việc đưa ra quyết định tốt là chìa khóa để giao dịch. Một nhà giao dịch liên tục đưa ra quyết định này hay quyết định khác, khi nào nên tham gia giao dịch, quy mô vị thế, nơi đặt lệnh cắt lỗ và mục tiêu lợi nhuận,... Những người không thể đưa ra quyết định dễ dàng bị FOMO.
  • Thiếu tự tin: Đối với một số nhà giao dịch, sau một vài giao dịch thua lỗ, họ cố gắng bắt kịp. Họ tham gia các giao dịch ngẫu nhiên chỉ để kiếm lợi nhuận nhanh chóng và thu hồi các khoản lỗ của họ. Thật không may, họ đã tự tạo thêm tổn thất cho mình.
  • Không có chiến lược giao dịch: Các nhà giao dịch FOMO thường không có chiến lược giao dịch. Họ chỉ giao dịch theo ý thích. Khi giá di chuyển theo một hướng, họ nghĩ rằng chúng sẽ di chuyển mãi mãi theo hướng đó.


  • Không có kế hoạch quản lý rủi ro: Các nhà giao dịch sợ bỏ lỡ thường không lập kế hoạch làm thế nào để quản lý rủi ro trong giao dịch của họ. Hầu hết khi họ tham gia giao dịch, giá đã mở rộng và rất khó tìm được nơi thích hợp để đặt lệnh cắt lỗ.

Các yếu tố có thể kích hoạt làn sóng FOMO là gì?

Trong khi FOMO là một cảm xúc giao dịch mà một nhà giao dịch cảm nhận bên trong, có một loạt các yếu tố có thể kích hoạt cảm giác này. Một số yếu tố đó bao gồm:

  • Biến động thị trường gia tăng: Một nhà giao dịch có nhiều khả năng phát triển FOMO hơn khi có sự gia tăng biến động thị trường, với giá dao động theo hướng này hay hướng khác. Khi thấy giá dao động lớn theo một hướng, nhà giao dịch có thể bị cám dỗ để nhảy vào và thực hiện động thái.
  • Tin tức: Một số tin tức có thể khiến nhà giao dịch muốn tham gia thị trường để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền giả định.


  • Diễn đàn tài chính trên mạng xã hội: Có rất nhiều diễn đàn mạng xã hội nơi các nhà giao dịch thảo luận về các giao dịch của họ. Bạn có thể thấy chúng trên Twitter, Reddit, FaceBook, Instagram,... Người ta có thể cảm thấy bị bỏ rơi khi có vẻ như mọi người đều đang tham gia một giao dịch thắng lợi cụ thể.
  • Nhận lời khuyên: Một nhà giao dịch có thể nhận được lời khuyên rằng một cổ phiếu cụ thể sắp có biến động lớn và vì sợ bị mất giá, anh ta ngay lập tức mua cổ phiếu đó mà không cần phân tích thêm. .
  • Một chuỗi chiến thắng dài: Ở cấp độ cá nhân, một chuỗi chiến thắng dài có thể khiến bạn rất phấn khích. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy bất khả chiến bại và giao dịch một cách ngẫu nhiên. Có lẽ thị trường đang trong xu hướng và hầu như giao dịch nào cũng có phần thắng. Cuối cùng, khi điều kiện thị trường thay đổi, những tổn thất không thể tránh khỏi có thể trở nên thảm khốc.

Lý do bạn nên tránh hiệu ứng FOMO là gì?



Từ các cuộc thảo luận của chúng tôi cho đến nay, bạn có thể thấy rằng FOMO là kẻ thù thực sự của bạn với tư cách là một nhà giao dịch. Bạn phải chinh phục họ nếu bạn muốn thành công với tư cách là một nhà kinh doanh. Vì vậy, những lý do bạn nên tránh FOMO là gì, sau đây là một số lý do:

  • Có thể xảy ra thua lỗ nghiêm trọng: Các giao dịch được đặt bên ngoài FOMO có khả năng thất bại vì giá đã bị kéo giãn và có thể sẵn sàng cho một đợt thoái lui hoặc đảo chiều hoàn toàn vào thời điểm bạn tham gia giao dịch. . Hơn nữa, hầu hết nạn nhân của FOMO là những nhà giao dịch theo cảm tính, những người thậm chí không sử dụng lệnh cắt lỗ, vì vậy họ có nguy cơ thua lỗ thảm khốc.
  • Thói quen giao dịch kém: Ngay cả khi bạn may mắn và giao dịch FOMO thúc đẩy người chiến thắng, đó vẫn là một lựa chọn sai lầm vì chiến thắng sẽ củng cố tích cực thói quen giao dịch kém và sự liều lĩnh của bạn.

Đọc tiếp: FOMO là gì? Cách tránh FOMO khi giao dịch

https://topforexvn.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến